Tương tự như các thị trường khác trên toàn cầu, Binance P2P cũng có những quy tắc nghiêm ngặt để đảm bảo tính công bằng và quản lý tốt cho mọi giao dịch trên nền tảng. Mặc dù chúng tôi liên tục thực hiện kiểm duyệt nền tảng nhưng các giao dịch P2P vẫn yêu cầu người dùng luôn đề phòng các tác nhân xấu có thể xảy ra. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các biện pháp hữu ích để ngăn chặn, xác định và chống lại các khoản bồi hoàn (chargeback) trên thị trường Binance P2P.
Các nội dung chính
- Trong các giao dịch P2P, khoản bồi hoàn thường xảy ra khi đối tác thương mại của bạn yêu cầu hoàn lại tiền của họ sau khi bạn đã hoàn thành giao dịch và nhận được khoản thanh toán của mình.
- Để bảo vệ bạn và tiền của bạn, chúng tôi đã cung cấp một số biện pháp hữu ích để ngăn chặn các khoản bồi hoàn xảy ra, chẳng hạn như tránh các khoản thanh toán của bên thứ ba, đảm bảo đối tác thương mại của bạn có uy tín và hơn thế nữa.
Binance P2P là nền tảng giao dịch tiền mã hóa hàng đầu cho phép bạn mua hoặc bán Bitcoin và các tài sản tiền điện tử khác với giá cạnh tranh cùng mức phí tối thiểu. Với hơn 300 phương thức thanh toán địa phương và hơn 70 loại tiền tệ fiat, Binance P2P cung cấp một thị trường ngang hàng trên toàn thế giới để có thể mua tiền điện tử mọi lúc, mọi nơi.
Tại Binance P2P, việc bảo mật người dùng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, đó là lý do tại sao chúng tôi thường xuyên thông báo cho người dùng cách phòng ngừa và chống lừa đảo khi sử dụng P2P. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xác định và bảo vệ bản thân khỏi một hành vi gian lận phổ biến được gọi là khoản bồi hoàn (chargeback).
Khoản bồi hoàn là gì và tại sao lại có hại?
Trong nền tảng giao dịch tiền điện tử P2P, khoản bồi hoàn thường xảy ra khi đối tác thương mại của bạn yêu cầu lấy lại tiền của họ sau khi bạn hoàn thành giao dịch và nhận được tiền của mình.
Ví dụ: khi bạn bán tiền điện tử của mình để lấy một số tiền mặt, ban đầu đối tác thương mại của bạn sẽ thanh toán tiền mặt cho bạn. Tuy nhiên, khi bạn phát hành tiền điện tử của mình để hoàn tất giao dịch, đối tác thương mại của bạn sau đó sẽ yêu cầu bồi hoàn cho phương thức thanh toán của họ và khi yêu cầu thành công, bạn sẽ mất cả tiền điện tử bạn đã bán và số tiền bạn nhận được.
Có thể hoàn lại tiền vì một số quyền chọn thanh toán của bên thứ ba cung cấp cho người dùng quyền chọn để đảo ngược giao dịch mà họ đã thực hiện, ngay cả sau khi giao dịch P2P hoàn tất. Hơn nữa, để biện minh cho khoản bồi hoàn của họ, đối tác thương mại của bạn có thể ngụy tạo các chứng cứ như chi tiết tài khoản không nhất quán hoặc các kỹ thuật khác.
Làm cách nào để ngăn chặn hoặc chống lại các khoản bồi hoàn?
Binance P2P nghiêm cấm việc sử dụng các khoản bồi hoàn với các mục đích xấu và có thể trừng phạt những người vi phạm. Bởi vậy, chúng tôi luôn cố gắng hành động nhanh nhất có thể đối với bất kỳ báo cáo nào về các khoản bồi hoàn gian lận liên quan đến các giao dịch P2P. Tuy nhiên, quá trình này sẽ không thể thực hiện ngay lập tức, vì các cuộc điều tra sẽ phải diễn ra và các bên sẽ phải trả lời các câu hỏi.
Với bản chất của giao dịch P2P và những rắc rối liên quan đến việc giải quyết những vấn đề này, Binance P2P đã đưa ra những hướng dẫn cần thiết để ngăn chặn hoặc chống lại các hoạt động có hại dành cho người dùng. Binance P2P đã liệt kê 7 mẹo bên dưới để giúp bạn ngăn ngừa và chống lại các khoản bồi hoàn.

- Chọn các phương thức thanh toán an toàn không cung cấp khoản bồi hoàn
Quảng cáo Binance P2P thường cung cấp nhiều phương thức thanh toán, vì vậy bạn dễ dàng có thể tìm thấy giao dịch phù hợp với nhu cầu của mình. Do đó, chúng tôi vẫn luôn khuyến khích bạn chọn các phương thức thanh toán không cho phép bồi hoàn nhiều nhất có thể.
Trước khi bạn bắt đầu hành trình P2P của mình, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện tìm kiếm nhanh và loại bỏ các phương thức thanh toán cung cấp các quyền chọn bồi hoàn. Chỉ khi bạn đã loại bỏ tất cả các quyền chọn bồi hoàn khỏi danh sách, bạn mới nên chọn phương thức thanh toán phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
- Kiểm tra danh tiếng của người dùng để biết được các rủi ro tiềm ẩn
Đối với bất kỳ giao dịch trực tuyến nào, một trong những điều quan trọng nhất mà mọi người đều làm là kiểm tra đánh giá và phản hồi của người bán. Chính vì thế, bạn cần phải thực hiện điều này để đánh giá xem bạn có tin tưởng người bán mặt hàng bạn muốn hay không. Thông thường, xếp hạng thấp hoặc nhận xét tiêu cực sẽ ngăn bạn mua hàng từ người bán đó.
Chúng tôi khuyên bạn nên làm điều tương tự đối với các giao dịch P2P. Trước khi bạn phản hồi một quảng cáo P2P, hãy kiểm tra thông tin chi tiết của đối tác như việc xếp hạng trung bình của người mua, tỷ lệ hoàn thành và phản hồi của người dùng. Nếu có thể, hãy tìm những người bán P2P đã được xác minh, bạn sẽ nhận ra từ huy hiệu màu vàng bên cạnh tên của họ hoặc biểu tượng kim cương tượng trưng cho những người bán khối, những người bán P2P đã được xác minh giao dịch với số lượng lớn. Bạn cũng có thể đặt bộ lọc để chỉ hiển thị quảng cáo từ những người bán đã được xác minh.
- Xác minh tên đối tác thương mại của bạn
Một khi bạn tìm thấy một đối tác thương mại phù hợp, điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra tên được cung cấp trong thông tin chi tiết của họ. Điều này giúp đảm bảo tên được sử dụng trên quảng cáo hoặc phiếu mua hàng khớp với thông tin thanh toán được cung cấp trên hồ sơ của họ.
Bạn hãy kết hợp phương pháp này vào thói quen của bạn, nó sẽ giúp bạn phát hiện và ngăn chặn các tình huống bồi hoàn có thể xảy ra. Nếu thông tin không trùng khớp, đó là một dấu hiệu tiềm ẩn màu đỏ và chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tiến hành một cách thận trọng. Thông thường, khi có sự khác biệt về tên, việc chuyển nhượng của bên thứ ba có khả năng xảy ra. Hãy tiếp tục nghiên cứu để tìm hiểu thêm về chuyển nhượng của bên thứ ba và cách chống lại chúng.
- Không chấp nhận phương thức thanh toán của bên thứ ba
Tóm lại, việc cố gắng chuyển tiền của bên thứ ba xảy ra khi người mà bạn đang giao dịch khăng khăng muốn sử dụng kênh thanh toán khác với kênh được liệt kê trong danh sách ban đầu. Việc chuyển khoản của bên thứ ba được hoàn tất sau khi bạn đồng ý với yêu cầu và nhận được tiền từ tài khoản bên thứ ba của họ. Khi bạn đã nhận được tiền của mình và cảm thấy dường như mọi thứ đã hoàn thành, nhưng không, đây là lúc mọi thứ có thể xảy ra sai sót. Đối tác thương mại của bạn có thể sử dụng những điều không nhất quán chống lại bạn theo cách gian lận như những nỗ lực bồi hoàn, khiến tiền và tài khoản của bạn gặp rủi ro rất lớn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách phòng tránh và chống lại việc chuyển tiền của bên thứ ba, bạn có thể đọc bài viết này.
- Khi bạn tạo quảng cáo, hãy nói rõ trong điều khoản rằng bạn từ chối các khoản thanh toán của bên thứ ba
Nếu bạn tạo quảng cáo trên Binance P2P, bạn có trách nhiệm phải tuyên bố rõ ràng với các điều khoản và điều kiện của mình. Trong đó, bạn cần đưa ra một điều khoản nghiêm cấm rõ ràng việc chuyển tiền của bên thứ ba có thể giúp loại bỏ hoặc giảm thiểu khả năng bạn gặp phải người có thể tìm cách bồi hoàn cho bạn. Tất nhiên, bạn vẫn nên thực hiện các kiểm tra cần thiết, nhưng rõ ràng với các điều khoản của bạn sẽ gửi một thông báo đến mọi người rằng bạn biết về các trò gian lận P2P phổ biến như chuyển khoản của bên thứ ba.
- Yêu cầu hủy giao dịch nếu đối tác thương mại của bạn nhất quyết yêu cầu các khoản thanh toán của bên thứ ba
Thông thường, Binance P2P sẽ yêu cầu bạn tự hủy giao dịch. Tuy nhiên, có những trường hợp điều đó có thể khó khăn, đặc biệt là trong các giao dịch mà đối tác thương mại của bạn chuyển tiền trước. Điều này thường xảy ra khi bạn phản hồi quảng cáo "bán" hoặc chấp nhận người mua trên quảng cáo "mua" mà bạn đã tạo.
Ngoài việc mua và bán, Binance P2P có tính năng trò chuyện cho phép bạn giao tiếp với đối tác thương mại của mình trước khi một trong hai người thực hiện giao dịch. Nếu thông tin tài khoản không nhất quán, chúng tôi khuyên người dùng của mình nên sử dụng tính năng trò chuyện để thông báo cho đối tác thương mại của họ. Thông thường, đối tác thương mại của bạn sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện, đặc biệt là khi họ cố gắng ép buộc bạn chuyển giao cho bên thứ ba. Thời điểm đối tác thương mại của bạn nhất quyết yêu cầu bên thứ ba chuyển giao, ngay cả sau khi bạn đã chỉ ra rằng bạn không cho phép điều này, bạn có thể thẳng thừng yêu cầu họ hủy giao dịch. Trong hầu hết các trường hợp, đối tác thương mại của bạn sẽ bắt buộc và tiếp tục. Trong trường hợp không, bạn có thể nhấp vào nút "Khiếu nại" để báo cáo vấn đề này.
- Nếu bạn nhận được khoản thanh toán của bên thứ ba, hãy lấy thông tin về tài khoản đã gửi khoản thanh toán cho bạn
Nếu bạn vẫn nhận được khoản thanh toán của bên thứ ba, ngay cả sau tất cả các biện pháp phòng ngừa ở trên, bạn vẫn có cơ hội chống lại bất kỳ nỗ lực bồi hoàn nào nếu bạn làm theo các bước chính xác. Đầu tiên, thu thập tất cả thông tin bạn có thể nhận được về tài khoản mà đối tác thương mại của bạn đã sử dụng để thanh toán cho bạn. Việc này sẽ cung cấp cho bạn bằng chứng mà bạn có thể cần sau khi phát sinh kháng cáo hoặc điều tra từ giao dịch cụ thể đó.
Từ đó, bạn có thể chọn trả lại tiền vào cùng tài khoản đó và tiến hành hủy hoặc kháng nghị giao dịch. Nếu bạn làm theo các bước một cách chính xác, bạn sẽ có đủ bằng chứng để chứng minh rằng bạn đã cố gắng ngăn chặn hoặc đảo ngược việc chuyển nhượng của bên thứ ba, bất kể bên nào đã khởi xướng khiếu nại, bảo vệ bạn khỏi các khoản bồi hoàn tiềm ẩn.

Kết luận
Khoản bồi hoàn chỉ là một trong những rủi ro mà bạn phải đối mặt khi thực hiện giao dịch P2P. Tại Binance P2P, chúng tôi khuyến khích mọi người liệt kê chính xác thông tin chi tiết. Hơn nữa, với sự hỗ trợ hơn 300 phương thức thanh toán địa phương và hơn 70 loại tiền tệ fiat, mọi người sẽ dễ dàng tìm thấy một giao dịch phù hợp mà không cần bất kỳ nỗ lực bồi hoàn nào.
Ngoài hệ thống ký quỹ bảo vệ người dùng khỏi các vấn đề tiềm ẩn với các giao dịch sai sót, nhóm Binance P2P còn chủ động thông báo cho người dùng về cách nâng cao nhận thức về bảo mật thông qua các bài viết như thế này.
Tham khảo Binance.com
No comments:
Post a Comment